หน้าหลัก > รายการ > Review "ลูกชิ้นจัง" ร้านลูกชิ้นปลากรอบๆ อร่อยๆ By Pikulham
Review "ลูกชิ้นจัง" ร้านลูกชิ้นปลากรอบๆ อร่อยๆ By Pikulham
Images/Blog/92XPCwYz-1_ytY-15mPAoEc9jxD-e1kaQ.jpeg
เขียนโดย papatad06 เมื่อ Wed 01 May, 2019
Like

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มีรีวิวเรื่องกินมาฝากอีกแล้วค่ะ คือพิกุลมีโอกาสพาน้องสาวไปเดินเที่ยวที่เอ็มควอเทียร์มา ระหว่างที่เดินๆ อยู่นั้น ก็เกิดความหิวอยากทานนู่นทานนี่ขึ้นมาค่ะ ด้วยความที่พิกุลกับน้องสาวทานข้าวไปเรียบร้อยแล้ว เลยตั้งใจหาอะไรเบาๆ ทาน เดินไปเดินมา ก็มาพบกับร้านลูกชิ้นจัง ที่เป็นลูกชิ้นปลาทอดกรอบ ราคาไม่แรง ก็ตัดสินใจเลยค่ะ ทานลูกชิ้นนี่แหละ เพราะเคยทานแถวบ้านก็รสชาติดีค่ะ 

ร้านลูกชิ้นจังจะเป็นร้านลูกชิ้นทอดกรอบแบบแฟรนไชส์นะคะ พิกุลเห็นแฟรนไชส์ร้านนี้หลายที่เลย ตอนแรกไม่คิดว่าจะเจอที่เอ็มควอเทียร์นะคะเนี่ย

เมนูลูกชิ้นจังจะมีทั้งหมดสองแบบนะคะ คือ

ลูกชิ้นจัง: เป็นลูกชิ้นปลาแบบเรียวยาว คล้ายๆ ลูกชิ้นรักบี้ของเอ็มเค

ยากูซ่า: จะเป็นลูกชิ้นลูกกลมๆ ทอดกรอบเหมือนลูกบอลค่ะ

พิกุลจัดการสั่งแบบผสม คือมีลูกชิ้นจัง 6 ลูกและยากูซ่า 8 ลูกค่ะ

กล่องนี้ราคา 60 บาท เพื่อนๆ บางคนที่อ่านอาจจะคิดว่า กล่องละ 60 บาทเลยหรอ ทำไมราคาสูงจัง ส่วนตัวพิกุลมองว่าไม่แพงนะคะ ถ้าลูกชิ้นที่เราซื้อมานั้นมีคุณภาพ จากที่ติดตามข่าวคราวมา พิกุลทราบมาว่าทางแบรนด์ลูกชิ้นจังนี่เค้าสร้างแบรนด์และสั่งสมความมั่นใจของลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2008 แล้วค่ะ อีกอย่าง ลูกชิ้นจังนี่ถือเป็นของกินเล่นที่ราคาถูกสุดในเอ็มควอเทียร์แล้วด้วย 5555 (จากการเดินสำรวจของพิกุลกับน้องสาวนะคะ เห็นว่าร้านนี้ถูกที่สุดแล้ว มีสัปปะรดของหอมสุวรรณก็เริ่มต้นที่ 69 บาทค่า ><) 

เป็นที่รู้ๆ กันว่าเอ็มควอเทียร์นั้นเป็นห้างระดับบน ที่หรูหราเกินจะบรรยาย ห้างหรูๆแบบนี้ พิกุลเชื่อว่าเค้าต้องมีการคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาขายในห้างแบบมาตรฐาน ถ้าเป็นของที่ไม่ได้คุณภาพ พิกุลคิดว่าคงจะไม่ได้เข้ามาขายที่นี่แน่นอนค่ะ 

ขายของไม่ดี ห้างก็เสียชื่อไปด้วย เพราะฉะนั้นพิกุลเลยรู้สึกว่า 60 บาทนี้เป็นราคาที่ไม่แพง และคุ้มค่าเลยทีเดียวค่ะ

 

ลูกชิ้นแบบในรูปด้านล่างนี้จะเป็นลูกชิ้นที่เรียกว่ายากูซ่านะคะ ตัวนี้มีลักษณะคล้ายๆ ลูกบอล กรอบบบบ อร่อยดีค่ะ สำหรับใครที่ชอบลูกชิ้นกรอบๆ คงจะถูกใจตัวนี้ แต่ขนาดของยากูซ่านี้ค่อนข้างใหญ่เลยนะคะ แบ่งเป็นสองคำได้เลยแหละ

 

 

ส่วนลูกชิ้นแบบนี้ คือลูกชิ้นจังค่ะ เป็นลูกชิ้นที่มีลักษณะเรียวยาว เวลาทางร้านทอดใส่กล่องให้เรา เขาจะตัดครึ่งหนึ่ง เป็นชิ้นๆ ให้ทานง่ายแบบนี้ค่ะ ตัวนี้ก็อร่อยเหมือนกันค่ะ แต่ว่าเวลาทานความรู้สึกจะแตกต่างกับแบบยากูซ่านะคะ เพราะลูกชิ้นจังนี้จะเป็นลูกชิ้นปลาที่ค่อนข้างนิ่มค่ะ ถ้าใครจัดฟัน ต้องทานลูกชิ้นนิ่มๆ พิกุลแนะนำเป็นตัวนี้มากกว่ายากูซ่านะคะ

 

 

น้ำจิ้มของทางร้านลูกชิ้นจังอร่อยดีค่ะ เปรี้ยวๆ หวานๆ รสชาติกำลังดีเลยค่ะ พิกุลมีจิ้มน้ำจิ้มไปบ้าง แต่ที่เพื่อนๆ เห็นว่าไม่ได้ราดน้ำจิ้มลงบนลูกชิ้นเพราะน้องสาวของพิกุลทานด้วยค่ะ น้องไม่ทานน้ำจิ้ม แหะๆ

 

 

ปิดท้ายบล็อกรีวิวด้วยรูปของเจ้าตัวเล็กที่ชอบทานลูกชิ้นทอดเป็นชีวิตจิตใจ แค่ซื้อลูกชิ้นทอดให้ทานก็ยิ้มได้แล้วค่ะ : )

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบลูกชิ้นทอด เวลาเห็นแฟรนไชส์ลูกชิ้นจังก็ลองซื้อทานได้นะคะ อร่อยดีค่ะ เด็กๆ ชอบด้วย

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้พิกุลมารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ

Credit: Pikulham

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.